7/17/2012

Tổng kết những tiểu thuyết ngôn tình TQ đã đọc.

Để tạm biệt ngôn tình, tôi nghĩ mình cũng nên làm một cái tổng kết những truyện mà mình thấy ấn tượng chứ nhỉ! Tôi đọc tất cả các thể loại trừ võng du vì tôi không thích thế giới ảo vì tôi chưa bao giờ chơi game nên đọc nó nhứt óc lắm.

Sau đây là nhng tiu thuyết mà tôi có th thích hoc không thích, có th trước kia thích nhưng bây gi không thích na tuy nhiên nó li có cái gì đó làm tôi suy nghĩ và đánh giá cao. Do đó, đi kèm theo s là đôi ba li cm nhn và đánh giá mc đ yêu thích như sau,

Màu xanh dương: cc thích. Ni dung hay, dn dt câu chuyn logic, kết thúc hp lý và gây cho tôi nhiu suy nghĩ.
Màu xanh ngc: thích. Có th ni dung l, nhân vt thú v, cách miêu t hp khu v ca tôi. Hoc mt chi tiết gì đó rt đc bit.
Màu hng: đc được và không quá bt hp lý, có mt vài điu đáng đ suy ngm, ch yếu gii trí.
Màu cam: không thích, có th là do nhân vt, do ni dung, do cách viết truyn. Tuy nhiên, tôi đánh giá cao vì thông đip mun đem li.
Màu tím: trước đây thích nhưng gi không thích, thường thì là nhng truyn tôi đc đu tiên khi tiếp xúc vi ngôn tình.
Màu xám: không thích, đơn gin là không thích chút nào.


Thứ tự
Tên
Tác giả
Thể loại
Ghi chú
A
A Mạch tòng quân
Tiên Chanh
Cổ đại, chiến tranh, OE
Nữ giả nam, mưu lược, tàn nhẫn, lạnh lùng, kết thúc khiến tôi ám ảnh.

Ai là ai của ai
Tiên Chanh
Hiện đại, HE
Mở đầu nhạt, khúc cuối bất ngờ và cảm động.

Anh có thích nước Mỹ không?
Tân Di Ổ
Hiện đại, GE
Thời thanh xuân, nữ theo đuổi nam, tính cách nhân vật thú vị và cái kết hợp lý đến đau lòng.

Ánh sẽ đợi em trong hồi ức
Tân Di Ổ
Hiện đại, GE
Thời thanh xuân, có xuất hiện nhiều nhân vật khác trong truyện TDO.

Anh sẽ yêu em từ cái nhìn đầu tiên.
Cố Mạn
Võng du, HE
Truyện về game online duy nhất tôi đọc.

Ánh trăng không hiểu lòng tôi.
Tân Di Ổ
Hiện đại, OE
Thích nhân vật nam nữ chính nhất trong truyện TDO đã đọc, cuộc đấu tranh thương trường khốc liệt.

Ánh sao ban ngày
Mộc Phạn
Hiện đại, HE
Hôn nhân không tình yêu, thích hành xử rất có trách nhiệm của nhân vật.

Ảo thế
Thương Nguyệt
Cổ đại, kiếm hiệp, SE
Dù là kiếm hiệp nhưng lại pha chữ “tình” rất nhiều, cảm động lắm.

Ấu niên kí sự bộ
Tha cố Giai
Hiện đại, HE
Trá hình loạn luân, nam chính rất biến thái, thấy nữ chính và gia đình của cô hay hay.
B
Ba bước hủy diệt một đại ca xã hội đen
Vô Tụ Long Hương
Hiện đại, HE
Hài, ngắn, xúc tích và thoải mái.

Bảy năm
Nguyệt Lạc
Hiện đại, trọng sinh
Cách viết logic, tình tiết không bị khớp, cốt truyện lạ.

Bên cạnh thiên đường
Quản Ngai
Hiện đại, GE
Triết lý sâu sắc, nỗi tiếc nuối vô vàn, con đường tìm chính mình.

Bên nhau trọn đời
Cố Mạn
Hiện đại, HE
Ấn tượng với sự chờ đợi của nam chính, truyện nhẹ nhàng.

Bí mật bị thời gian vùi lấp
Đồng Hoa
Hiện đại, GE
Đọc quá lâu, cũng chẳng rõ sao lại thích, có lẽ vì Lục Lệ Thành chăng?

Bình minh và hoàng hôn
Tân Di Ổ
Hiện đại, SE
Những con người không hạnh phúc, sống bế tắc và hối tiếc.

Bộ bộ kinh tâm
Đồng Hoa
Cổ đại, cung đấu, SE
Hệ thống nhân vật thú vị, sự tranh đấu vì quyền lực cùng khúc ca bi tráng về tình yêu.

Bốn năm phấn hồng
Dịch Phấn Hàn
Hiện đại, SE
Mặt trái của cuộc sống sinh viên, nó không màu hồng và lung linh như ta tưởng.

Bông cúc nhỏ
Lạc Tâm
Hiện đại, SE
Tôi rất thích nữ chính, thuần khiết và ngây thơ nhưng lại bị cuộc đời xô đẩy đến nỗi…

Bùn loãng cũng có thể trát được tường
Vô Tụ Long Hương
Cổ đại, HE
Rất hài, dàn nhân vật với những suy nghĩ siêu “độc” siêu "bựa"
C
Cấm tình
Tử Tử Tú Nhi
Hiện đại. HE
Nội dung hấp dẫn, nhất là khúc cuối rất ngược, nam chính rất bá đạo và không coi chuẩn mực đạo đứa là gì.

Cẩm tú duyên
Niệm Nhất
Cận đại, HE
Truyện hắc đạo nhưng không máu me mà nhẹ nhàng và có chút lãng mạn.

Chàng mù, hóa ra anh yêu em
Mộc Phù Sinh
Hiện đại, HE
Đọc rất được, ý tưởng cũng hay, tiếc là edit quá tệ nên cảm xúc không truyền tải hết

Chàng Tô đại chiến Bạch cốt tinh
Tội Gia Tội
Hiện đại, HE
Hay, câu chuyện chặt chẽ, mọi tình huống xử lý có cao trào, có thắt có mở.

Chết, sập bẫy rồi
Kinhkong Barbie
Hiện đại, HE
Không còn gì để nói, rất hài, nhất là lúc nữ chính suy nghĩ và phát biểu.

Cho em xin một điếu thuốc
Mỹ nữ biến Đai thụ
Hiện đại, OE
Đọc cũng được, chỉ có điều không thích một tác giả nữ mà đứng trên cái nhìn người đàn ông để viết.

Chờ đợi thời gian được bên nhau.
Thập Tứ Khuyết
Hiện đại, SE
Truyện TTK luôn có một cái gì đó man mát và u buồn.

Chuyện cũ của Lịch Xuyên
Huyền Ẩn
Hiện đại, HE
Ấn tượng với sự kiên trì của nữ chính.

Con thỏ bắt nạt cỏ gần hang
Ức Cẩm
Hiện đại, HE
Tình cảm thanh mai trúc mã hay nhất tôi từng đọc.

Cuộc sống trêu chó trọc mèo của Nhị Nữu
Tử Ngưng Yên
Cổ đại, xuyên không, HE
Sự kết hợp của nhiều thể loại: hài, biến thái, cung đấu, giang hồ, xuyên không,…nhưng không rối mà còn thú vị.

Cuộc chiến hôn nhân
Cống Trà
Cổ đại, HE.
Nội dung truyện có vẻ lạ, lúc đầu cứ tưởng họ là tiểu nhân nhưng khi đã ngộ ra chân lý thì là những người thức thời.
D
Dạ thuyền suy địch vũ tiêu tiêu
Thương Nguyệt
Cổ đại, GE
Không khí chiến tranh, kiếm hiệp kết hợp tình cảm đau thương.

Duyên nợ ba sinh
Thần Long
Cổ đại, huyền huyễn, SE
Tâm sự của một con quỉ dưới chân cầu Nại Hà, rất vô định và mông lung cứ như ta đang bước trên một hành trình dài không đích đến.

Duyên kì ngộ
Trang Trang
Cổ đại, xuyên không, HE
Khúc đầu đọc thấy được lắm nhưng về sau quá lan man và nhạt.
Đ
Đá quí không nói dối
Tâm Doanh Cốc
Hiện đại, HE
Ấn tượng vì không thấu hiểu nổi suy nghĩ nam chính.

Để em nói lời tạm biệt
Trương Tiểu Hàn
Hiện đại, HE
Đọc được.

Đế vương họa mi
Hi Trữ Nhược Hải Nguyệt
Cổ đại, xuyên không, HE
Đây có lẽ là truyện sủng duy nhất mà tôi thích. Nam chính rất bá đạo nhưng cũng rất tôn trọng và yêu thương nữ chính.

Định nghĩa độc nhất vô nhị
Hương Nam Thảo
Hiện đại, HE
Viết rất tệ, hoặc có thể edit dở nhưng ý tưởng thì không tồi.

Đông cung
Phỉ Ngã Tư Tồn
Cổ đại, cung đấu, SE
Ám ảnh, đau xót. Tình yêu, quyền lực, danh dự, lợi ích,...khiến con người chìm ngập trong đau đớn và do dự.

Đồng lang cộng hôn
Diệp Lạc Vô Tâm
Hiện đại, hắc bang, HE
Truyện đầu tiên của DLVT  tôi đọc, thích tình yêu giữa cảnh sát và xã hội đen.
F
First love
Cửu Dạ Hồi
Hiện đại, OE
Không thích vì chỉ xoay quanh quá khứ, nhưng đánh giá cao.
G
Gái già gả bảy lần
Hoa Minh
Cổ đại, huyền huyễn, HE
Khúc đầu đọc hơi đuối, sau hấp dẫn và cảm động.

Gặp phải tôi em thật bất hạnh
Tội Gia Tội
Hiện đại, HE
Diễn biến tâm lý nhân vật thú vị, tôi thích cái cách hành nam chính của nữ chính

Giai kì như mộng
Phỉ Ngã Tư Tồn
Hiện đại, SE
Đọc  lâu rồi, lúc đó thấy hay hay nhưng lại motip bệnh mà chết giống HQ nên…

Giường đơn hay giường đôi
Cầm Sắt Tì Bà
Hiện đại, HE
Sự si tình và bá đạo của nam chính, sự nhu nhược của nữ chính. Thích chút ít thui.
H
Hãy chờ em đánh răng xong nhé.
Hồng Cửu
Hiện đại, HE
Sự độc đáo của cặp đôi nhân vật chính.

Hoa hồng đêm
Thái Trí Hằng
Hiện đại, HE
Triết lí sâu sắc, miêu tả được.

Hoa tư dẫn
Đường Thất Công Tử
Cổ đại, huyền huyễn, GE
Quá hay. Sự lồng ghép sáng tạo câu chuyện nhỏ trong câu chuyện lớn.

Hóa ra anh vẫn ở đây
Tân Đi Ổ
Hiện đại, HE
Thật may mắn khi bạn quay đầu vẫn còn có người chờ bạn

Huyền của Ôn Noãn
An Ninh
Hiện đại, OE
Không thích nhưng thôi cứ cho vào list vậy. Cũng không hiểu sao???

Hương mật tựa khói sương
Điện Tuyến
Cổ đại, huyền huyễn, HE
Hay, sinh động từ khung cảnh đến tình tiết và nhân vật.
J
JQ thiêu đốt năm tháng
Vân Cát Cẩm Tú
Hiện đại, HE
Thấy truyện này nhí nhố nhưng không gây cho tôi phản cảm. Đọc được, có chút hài.
K
Không thể không yêu
Huyền Lộng
Hiện đại, hắc đạo, HE
Cho tôi thấy rõ những hành động man rợ, những khung cảnh hỗn độn và mất trật tự ở vùng Trung Đông.

Không thể thiếu em
Nhân Khải Trung
Hiện đại, HE
Viết được, miêu tả được, dễ cảm. Thật ra tôi không thích cách viết của NKT nhưng vì truyện này có motip tôi thích.

Không thể quên em
Hoa Thanh Thần
Hiện đại, HE
Motip tôi thích, viết truyện hợp lý, vừa phải.

Kim lăng thập tam hoa
Nghiêm Ca Linh
Cận đại, OE
Không phải ngôn tình, tiểu  thuyết kể về một giai đoạn trong lịch sử, đầy máu và nước mắt.

Kí ức độc quyền
Mộc Phù Sinh
Hiện đại, HE
Chuyện tình yêu thầy trò nhẹ nhàng, ấm áp.Thích những thông điệp mang lại.
L
Lần đầu thân mật
Thái Trí Hằng
Hiện đại, SE
Cuộc đối thoại thú vị và hài hước. 

Lưu quang dạ tuyết
Thập Tứ Khuyết
Cổ đại, trinh thám, HE
Dạng nữ chính tôi thích, không khí truyện tôi ấn tượng, vụ án hấp dẫn khiến tôi vắt óc suy luận.
M
Mật thám thiếu niên
Thập Tứ Khuyết + Thanh Ca Mạn
Cổ đại, trinh thám, HE
Chỉ  là về một vụ án trong một gia đình danh tiếng. Đọc được, không lôi cuốn lắm.

Mẹ điên
Vương Hằng Tích
Hiện đại, SE
Đau xót.

Mộ phần trái tim
Đản Đản
Hiện đại, SE
Cái hay ở chỗ lấy nhân vật phản diện làm nhân vật chính, tôi thấy được chẳng có ai là hoàn toàn xấu cả.

Mong ước lâu bền
Trúc Âm
Hiện đại, HE
Sự vươn lên của một cô gái nhà nghèo trong hoàn cảnh đầy khó khăn và thử thách.

Mờ ám
Hốt Nhiên Chi Gian
Hiện đại, HE
Hài, đọc được, nội dung cũng bình thường.

Muôn nẻo đường yêu
Tuyết Tiểu Thiền
Hiện đại, SE
Thực tế, nặng nề và hơi bi quan.
N
Này, chớ làm loạn
Minh Nguyệt Thính Phong
Hiện đại, HE
Hay, không theo lối mòn ngôn tình, ấn tượng nam chính, có những câu nói khiến tôi suy nghĩ.

Nắm tay sai gả đúng người
Cốc Dủy Tử
Hiện đại, HE
Được, nội dung lạ và nhẹ nhàng.

Nếu chỉ là thoáng qua
Mai Tử Hoàng Thi Vũ
Hiện đại, HE
Ban đầu chỉ quen chơi sau thành yêu sâu đậm. Sự cư xử của nữ chính rất hợp ý tôi.

Nghê thường thiết y
Thanh Ca Nhất Mảnh
Cận đại, xuyên không, HE
Nội dung lạ, toàn bộ câu chuyện tương đối hấp dẫn, nhưng nếu phần cuối viết ly kì một chút thì sẽ hay hơn.

Người không vào địa ngục thì ai vào địa ngục
Tửu Tiểu Thất
Hiện đại, HE
Hài, ngọt ngào. Có lẽ đây là tình yêu giữa phúc hắc và tiểu bạch thỏ mà tôi ưng ý nhất.

Nguyệt xuất kinh sơn điểu
Vô Tụ Long Hương
Cổ đại, xuyên không, HE Siêu hài, siêu điên và siêu hay.

Như hoa kì thực không như hoa.
Tử Ngư Nhi
Hiện đại, HE
Nội dung xoay quanh một cô sinh viên…
P
Phấn hoa lầu xanh
Tào Đình
Cổ đại, SE
Phản ánh số phận người phụ nữ thời phong kiến, không có quyền quyết định cũng như lựa chọn.
Q
Quan hệ nguy hiểm
Khiêu Dược Hỏa Diễm
Hiện đại, hắc đạo, HE
Hồi hộp, ly kì, bí ẩn. Kết cả nam chính và nữ chính. Cách viết truyện cũng rất logic và sắc sảo, nó đưa tôi thấy từng chi tiết đến rùng rợn và nghẹt thở.
R
Rẽ trái rẽ phải
Cố Mễ
Hiện đại, OE
Quá lâu nên không nhớ lắm, chỉ biết là đọc cũng được.
S
Sai phi dụ tình
Nguyệt Xuất Vân
Cổ đại, HE
Thấy cũng tạm, chỉ là khúc cuối đuối quá.

Sắc đẹp trêu ngươi
Huyến Lạn Như Hoa
Cổ đại, HE
Hài, đọc được.

Sắc trời nhuộm tối
Liên Thành Tuyết
Hiện đại, HE
Đáng suy ngẫm. Đọc để thấy được cái gì gọi là hoang mang trong vô định.

Sống như tiểu Cường
Bukla
Hiện đại, GE
Cho thấy mọi mánh lới lừa đảo tinh vi và chuyên nghiệp đến mức nào.

Sương mù lúc bình minh
Phiêu A Hề
Hiện đại, HE
Tình tiết bất ngờ, đọc được.
T
Ta không phải con vịt xấu xí
Mặc Tiêu Tiếu
Hiện đại, phản xuyên, HE
Ấn tượng với tư tưởng và kiến thức về cầm kì thi họa, trà đạo, nhân sinh,…

Tam sinh tam thế
Đường Thất Công Tử
Cổ đại, huyền huyễn, HE
Truyện huyền huyễn đầu tiên tôi đọc, phải nói là quá hay và quá ám ảnh.

Tam sinh Vong Xuyên bất tử
Cửu Lộ Phi Hương
Cổ đại, huyền huyễn, HE
Nhẹ nhàng, sâu lắng, cảm động và hạnh phúc. Tác giả viết truyện huyền huyễn thứ hai tôi thích.

Thanh Mai
Vô Tụ Long Hương
Cổ đại, xuyên không, HE
Đọc được, có lẽ do tôi kì vọng vào truyện của VTLH quá nên thấy hơi thất vọng.

Thần Khiết
Như Thị Phi Nghênh
Hiện đại, HE
Truyện ngắn nhưng viết hợp lý và giàu cảm xúc.

Thất dạ đàm
Thập Tứ Khuyết
Cổ đại, huyền huyễn, SE
Man mác buồn, đau lòng cho nhân vật, âm dương cách biệt.

Thất dạ tuyết
Thương Nguyệt
Cổ đại, giang hồ, GE
Kiếm hiệp nhưng lại kết hợp tình cảm vừa phải, nên nó vừa lãng mạn mà vừa tàn khốc.

Thất tịch không mưa
Lâu Vũ Tình
Hiện đại, loạn luân, SE
Tôi không thích thể loại loạn luân nhưng đọc truyện này thấy rất đồng cảm.

Thế gia danh môn
Thập Tam Xuân
Cổ đại, xuyên không, HE
Truyện xuyên không tôi thấy hợp lý và hay nhất đến giờ.

Thượng thượng kí
Thập Tứ Khuyết
Cổ đại, HE
TTK càng về sau càng làm tôi thất vọng, truyện không còn hay nữa.

Tiểu Thất chậm đã
Du Nhược Thanh Phong
Cổ đại, HE
Nam lấy nữ vì lợi ích, sau này dần dần yêu và bảo vệ nữ chính.

Tiết mê
Thập Tứ Khuyết
Cổ đại, giang hồ, SE
Buồn và bất ngờ.

Tình muộn
Dạ Vi Lan
Hiện đại, HE
Đọc vì tình chị em và thanh mai trúc mã.

Tình yêu bắt đầu từ tiếng thét
Hồng Cửu
Hiện đại, HE
Được. Không hiểu sao HC viết rất hợp ý tôi dù nội dung có cũ.

Tình yêu pha lê
Tuyết Ảnh Sương Hồn
Hiện đại, HE
Hơi sến nhưng không quá, còn trong mức chấp nhận được.

Tình yêu thứ ba
Tự Do Hành Tẩu
Hiện đại, SE
Rất thực tế, phản ánh đúng tình yêu trong đời. Đứng trước lợi ích và gia đình, tình yêu chưa là gì cả!

Tóc tựa tuyết
Ức Cấm
Cổ đại, HE
Đọc quá lâu, chỉ nhớ cũng hay. Hình như chuyện một cô gái chờ người mình yêu trong vô vọng.

Tôi không thể quay về thời niên thiếu đó
Đồng Hoa
Hiện đại, GE
Những mảnh đời lướt qua qua nhau lưu lại những mảng kí ức ám ảnh

Trao lầm tình yêu cho anh
Diệp Lạc Vô Tầm
Hiện đại, HE
Truyện duy nhất của DLVT tôi thấy hay, viết được và hợp lý.

Trời sáng rồi nói tạm biệt
Đản Đản
Hiện đại, HE
Bất ngờ trước sự kiện xảy ra với nam chính. Nói chung thì truyện rất kịch và nhiều scandal.

Trúc mã không thanh mai
Thập Tứ Khuyết
Cổ đại, huyền huyển, SE
Buồn, tôi chỉ biết nói vậy khi đọc truyện của TTK. Hối tiếc nhất là không biết mình đã bỏ lỡ nhau.

Tuyết ti thiên thiên nhiễu
Dạ Lai Chử Tửu Luận Anh Đào
Cổ đại, GE
Hoàn cảnh và hành xử của nữ chính khiến tôi thấy đau lòng xúc đông.

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh
Thư Nghi
Hiện đại, hắc bang, SE
Khâm phục sự hết lòng vì người mình yêu của nhân vật chính.
V
Vi thần có tội
Tùy Vũ Mà An
Cô đại, HE
Tưng tửng, hài hước, như một cốc nước ấm giữa trời đông giá rét.

Vì sao mùa đông ấm áp
Cố Tây Thước
Hiện đại, HE
Ban đầu thích vì sự vô lý đến lý tưởng và sau này không thích cũng vì thế.

Vứt đi nương nương
Nhược Thiếu Gia
Cổ đại, xuyên không, HE
Bất ngờ ở phiên ngoại, thật ra nó cũng không hay như tôi nghĩ nhưng sao lúc đó đọc lại thấy rất hợp.
X
Xin lỗi em chỉ là con đĩ
Tào Đình
Hiện đại, SE
Cảm động, truyện ngôn tình đầu tiên tôi đọc.
Y
Yêu cũng Tiêu Hà, hận cũng Tiêu Hà
Ngư Du
Hiện đại, HE
Thích cách dẫn truyện và miêu tả như thế này.

Yêu em không cần quá cuồng si.
Tịch Quyên
Hiện đại, HE
Quan điểm về đạo đức và tình yêu rất lạ. Thích nữ chính vì cái sự trơ trẽn đến thành thục của cô, rất cá tính.

Yêu trong im lặng
Hậu Đã
Hiện đại, OE
Truyện ngắn 10 chương nhưng rất hay và cảm động. Tình yêu giữa hai con người khiếm khuyết nhưng kiên định.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.